วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การที่เราจะรักใครสักคนอ่ะนะ


การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่ใช่แค่การสัมผัสกันด้วยร่างกาย แต่เป็นการสัมผัสด้วยหัวใจ ต่างหาก
การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่จำเป็นต้องบอกรักกันทุกวัน เพราะการที่เราคอยห่วงใยกันอยู่เสมอๆ ก็สามารถทดแทนคำว่ารักได้ดี กว่าคำว่ารักเป็นล้านคำ
การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่เกี่ยวกับสิ่งของนอกกายใดๆ เลย เพราะคำว่ารักไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน หรือแลกมาได้ด้วยทรัพย์สิน
การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่ต้องคอยนับว่าเขามีข้อเสียมากมายสักกี่ข้อ เพราะข้อดีของเขาก็มีมากพอ...ที่จะทำให้เราลืมข้อเสียทั้งหมดของเขาได้
การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่จำเป็นที่ตัวจะต้องติดกันตลอดเวลา แค่เรามีเขาอยู่ในใจทุกนาทีก็พอ
การที่เราจะรักใครสักคน...อย่ารีรอที่จะบอกรัก ให้รีบบอกคนที่เรารัก...ก่อนที่จะไม่มีเขาคนนั้นให้บอกอีกต่อไป
การที่เราจะรักใครสักคน...แม้ว่าอาจทำให้เราตาบอด แต่ก็ทำให้เราได้รับรู้และเข้าใจว่า...ความสุขจากการได้รักใครสักคนมันมีมากมายแค่ไหน
การที่เราจะรักใครสักคน...จงเชื่อมั่นในตัวเขาให้มากๆ
การที่เราจะรักใครสักคน...ง่ายยิ่งกว่าการที่จะลบใครสักคนออกจากหัวใจ
การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่จำเป็นต้องไปหาเหตุผลว่าทำไมเราจึงรักเขาได้ แต่ให้รู้ไว้ว่าทุวันนี้เรารักเขา และต้องรักให้มากที่สุดก็พอ
การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่ต้องไปขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตของเขา ว่าเคยมีใครอย่างไร แต่ให้คิดไว้ว่าทุกวันนี้เรามีเขา และเราอยู่ด้วยกัน ...อดีต...ถึงอย่างไรก็อดีต
การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่ต้องสนว่าหนทางข้างหน้าจะมีอุปสรรค์มากมายแค่ไหน แต่ควรนึกขอบคุณโชคชะตา ที่สร้างให้มีอุปสรรค์ เพื่อให้เราทั้ง 2 ฝ่าฟันไปด้วยกัน
การที่เราจะรักใครสักคน...เมื่อทะเลาะกันคำว่าแพ้ หรือชนะ ก็ไม่สำคัญ เราจึงยอมให้เขาเป็นฝ่ายชนะเสมอ ถ้าทำให้เขาสบายใจ
การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่ต้องไปเสียเวลาคิดว่าเขาทำอะไรให้เราบ้าง แต่ให้มานั่งถามตัวเองดูว่า...วันนี้เราได้ทำอะไรเพื่อคนที่เรารักแล้วหรือยัง
 การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่ควรพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเขา แต่เราควรพยายามปรับตัวเอง ให้เข้ากับเขาจะดีกว่า
การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่ต้องไประแวงว่าเขาจะมีใครคนอื่นนอกจากเรา แต่ควรระวังใจของตัวเราเองให้เข้มแข็งพอที่จะไม่รับใครเข้ามาในใจอีก
การที่เราจะรักใครสักคน...ไม่ควรหูเบา เพราะอาจทำลายความสัมพันธ์ระหว่างเรากับคนที่เรารักได้
...นี่แหละหนาความรัก...เมื่อคุณรู้ว่าคุณรักใคร และใครรักคุณ จงรักษาและถนอมน้ำใจของเขาไว้ เพราะไม่มีใครรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ฉะนั้นจงทำวันนี้เพื่อคนที่คุณรัก และคนที่รักคุณให้มากที่สุด...จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น